วันพุธที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ABC ของโครงสร้างของเพลง

ฉันไม่แน่นอนหนึ่งที่จะลองตั้งข้อกำหนดว่าศิลปะควรจะสร้างหรือทำ (ว่าจะมีวัตถุประสงค์ในการต่อสู้กับศิลปะ) เช่นเดียวกับหลายสำนวนของศิลปะแต่งเพลงไม่จำเป็นต้องทำตามกำหนดกฎยากใด ๆ แต่สำหรับเพลงของคุณมีความสนใจในวงกว้าง (ถ้านั่นคือสิ่งที่คุณกำลังจะให้) ก็เป็นความคิดที่ดีที่จะเข้าใจโครงสร้างพื้นฐานเพลง

มีข้อสงสัยว่ามีบางศิลปิน phenomenally ความคิดสร้างสรรค์และมีความสามารถออกมีผู้ใช้วิธีการแปลกใหม่ที่จะไม่เป็นของพวกเขาเนื้อเพลงและทํานองการเขียน ฉันคิดว่ามันปลอดภัยที่จะบอกว่าส่วนใหญ่ฟังเพลงขอบคุณที่ชนิดของทิศทางและบางองค์กร นี่คือที่โครงสร้างการทำงานของคุณแปลงเพลงจาก ramblings วุ่นวายกับการเชื่อมต่อเด็ดเดี่ยว

Song Finder

การศึกษาศิลปินที่คุณชื่นชอบ ให้คิดว่าตัวอย่างของเพลงที่คุณชื่นชอบ โอกาสที่คุณจะได้พบกับโครงสร้างเพลงโดยเจตนาโดยมีจุดที่ชัดเจนและทิศทาง ตอนนี้ประเภทความคิดสร้างสรรค์มักจะไม่ชอบความคิดของกฎหรือโครงสร้าง แต่มีจำนวนมากการเล่นสร้างสรรค์อยู่ในขอบเขตของเพลงที่สร้างขึ้นอย่างดี (และแคตตาล็อกที่สิ้นสุดของเพลงยอดนิยมพิสูจน์ได้)

: ข้อเพลง, สะพานก่อน - คอรัสประสานและการจะประกอบกันในความนิยมมีดนตรีเป็นส่วนประกอบให้สี่ขั้นพื้นฐาน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับชนิดของเพลงที่คุณกำลังเขียน, ทั้งหมด, บางส่วนหรือเพียงหนึ่งในองค์ประกอบเหล่านี้อาจเป็นสิ่งที่คุณต้อง

กลอน

ข้อคือที่คุณบอกเล่าเรื่องราวและ"ตัวอย่าง"ความคิดกลางของเพลงของคุณ (บ้านขับเคลื่อนด้วยคอรัส)มันมักจะแนะนำซึ่งเป็นเพลงของคุณเผยชั้นชุดรูปแบบด้วยชั้น นี้โดยทั่วไปที่คุณต้องเข้าใจความสนใจของผู้ฟัง ข้อต่อไปนี้เรื่องการพัฒนาหรือขยายตัวในความคิดกลาง

Pre - Chorus

ร้องก่อนจะไม่ปรากฏในเพลงทุกเพลง แต่นี่เป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากของการตั้งค่าการเปลี่ยนแปลงแบบไดนามิกไว้ในหมู่นักร้อง เนื้อเพลงและทำนองมักจะไปกับการไหลของข้อ แต่จะแตกต่างกันชัดเจน หลายครั้งที่มันจะเหมือนกันสายโหลดโดยไม่คำนึงถึงข้อเท่านั้น แต่ยังสามารถขยายตัวที่ดีและมุมมองใหม่ของบรรดาโองการของคุณ

หมู่นักร้อง
นี่คือที่ความคิดกลางหรือชุดรูปแบบของเพลงของคุณจะกดค้างไว้แล้วคุณขับรถบ้านตะขอของคุณ (ที่เป็นส่วนหนึ่งของหัวแท่งในเพลงที่ฟัง) จำนวนมากครั้งสายโหลดมีน้อยมากง่ายที่นี่มีทำนองแบบไดนามิก

สะพาน

บางครั้งคุณอาจจะต้องการแทรกสะพานซึ่งมักจะเกิดขึ้นต่อไปในเพลง (โดยทั่วไปหลังจากร้องที่สอง) สะพานมักจะมีทำนองที่แตกต่างกันชัดเจนและอย่างเป็นเพลงมันสรุปอยู่หรือเปิดเผยความเข้าใจใหม่ในเพลงชุดรูปแบบของ บางครั้งมันก็สามารถเดี่ยวเครื่องมือ

Intro / Outro

ซึ่งโดยปกติจะมีการดำเนินการมากขึ้นกับการจัดและการผลิตกว่าการเขียนจริง บทนำเป็นสิ่งแรกที่ผู้ฟังได้ยินดังนั้นคุณจะต้องการเปิดแข็งแกร่ง มากเวลาเป็นเพียงเครื่องมือ แต่สายโหลดหรือร้องหลายครั้งที่นำเสนอขึ้นอยู่กับรูปแบบและการจัด outro จะสิ้นสุดของเพลง นี่คือที่คุณตัดสินใจสิ่งที่ผู้ฟังได้ยินล่าสุด บางครั้งก็เป็นเพียงเสียงประสานเฟดภาพออกบางครั้งก็หยุดทันทีทันใดหรือการจัดความคิดสร้างสรรค์ใด ๆ ที่คุณคิดว่าจะมีผลกระทบมากที่สุด

โครงสร้างเพลงทั่วไป

ที่คุณเขียน, โครงสร้างและการจัดเพลงของคุณจะสมบูรณ์ขึ้นอยู่กับคุณ นี่คือบางส่วนร่วมกันมากขึ้นจัด :

กลอน / กลอน Chorus / / Chorus

กลอน Chorus / / Chorus - Bridge กลอน / / Chorus

กลอน / Pre - Chorus Chorus / / กลอน / Pre - Chorus / Chorus

กลอน / Pre - Chorus Chorus / / กลอน / Pre - Chorus Chorus / สะพาน / / Chorus

คุณมีการเตรียมการต่างๆมากมายในการเล่นด้วยและจริงๆคุณสามารถให้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณเจริญเติบโตที่นี่ ถ้าคุณต้องการจัดเรียงที่ซับซ้อนมากขึ้นคุณสามารถลองมาเป็นดังนี้

กลอนยาว / Pre - Chorus Chorus / / ข้อสั้น / Pre - Chorus Chorus / สะพาน / / Chorus

ยิ่งคุณเล่นรอบ ๆ และการพัฒนาคุณกำลังเตรียมการที่ดีกว่าที่คุณจะได้รับมัน เพื่อข้ามเครื่องกีดขวางที่ใหญ่ที่สุดคือการได้รับจากที่นั่นและเริ่มต้น!

ABC ของโครงสร้างของเพลง

ฟังเพลงใหม่ เพลงใหม่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น