วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

การสร้างโครงสร้างที่สมบูรณ์แบบสำหรับเพลงของคุณ

คุณจะรู้ว่าสิ่งที่พวกเขาพูดเกี่ยวกับกฎ? จริงๆแล้วพวกเขาจำนวนมากในสิ่งที่พูดเกี่ยวกับกฎ แต่นี่เป็นสอง -- กฎได้ทำกับการไม่ได้และคุณต้องรู้กฏอะไรบ้างก่อนที่คุณจะสามารถทำลายพวกเขา ในขณะที่ผู้พิพากษา Dredd อาจไม่เห็นด้วยกับครั้งแรกที่สองคือความจริงและไม่อีกแล้วอย่างแน่นอนดังนั้นกว่าในการเขียนเพลง

โครงสร้างเพลงไม่อาจเป็นสิ่งแรกที่คุณคิดว่าเมื่อคุณเริ่มเขียน คุณอาจจะทำงานในข้อหรือร้องหรือบางทีคุณอาจมี riff ดีที่คุณต้องการที่จะขยายเป็นเพลง ดังนั้นคุณจะได้รับที่ลงแล้วที่คุณจะเริ่มคิดเกี่ยวกับส่วนอื่น ๆ -- บทนำ, วิธีการหลายข้อกลางแปดได้คุณต้องการใช้เครื่องมือสิ้นสุด ...

Song Finder

บางแนวเพลงมีรูปแบบที่ค่อนข้างเข้มงวด, อื่น ๆ จะมีความยืดหยุ่นมากขึ้นและคุณจำเป็นต้องรู้ที่คุณสามารถโค้งหลักเกณฑ์และเหตุผลที่คุณอาจไม่ต้องการทำเช่นนั้นเพื่อที่จะทำให้เพลงของคุณโดดเด่นจากผู้อื่น มาดูส่วนของคุณจะพบในเพลงมากที่สุดและเป็นส่วนหนึ่ง พวกเขาเล่นในเพลงก่อสร้าง

ส่วนเพลง

Intro ใช่นี้นำคุณเข้าสู่เพลง มันอาจจะแถบสอง, สี่หรือแปดยาวหรือนานกว่านั้น บางเพลงไม่ได้อินโทรใด ๆ เลย Intro เพลงป๊อปมักจะได้รับการเตือนความทรงจำของคอรัสหรือเบ็ด ในเพลงสโมสรก็มักจะเป็นความคิดที่ดีที่จะมีแปดบาร์จังหวะเพื่อช่วยให้ดีเจในการผสมของคุณตรงกับเพลง พวกเขากล่าวว่าผู้เผยแพร่เพลงโดยทั่วไปเท่านั้นฟังครั้งแรก 20 วินาทีของเพลง> ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะปฏิเสธมันดังนั้นหากคุณจะส่งสารไปยังผู้เผยแพร่โปรดอินโทรสั้นและได้รับเป็นเพลงได้โดยเร็วที่สุด Save 5 intros นาทีสำหรับรุ่นซีดี

กลอน นี่คือคำขึ้นต้นไปร้อง ได้กำหนดฉากแน่นอนอย่างเป็นโคลงสั้นและเป็นข้อความคืบหน้าพวกเขามักจะบอกเล่าเรื่องราวหรือตอนนับจากสถานการณ์ที่แม้จะโดยไม่ได้หมายความว่าจำเป็น พวกเขามักจะแปดหรือสิบหกแถบยาวและ melodically ไม่มักจะเป็นที่แข็งแกร่งเป็นคอรัสแม้ว่าอีกครั้งโดยที่ไม่ได้หมายความว่าจำเป็น แต่ก็มักจะดูเหมือนเป็นนักแต่งเพลงถ้าขับรถออกจากความคิดเมื่อมีการเขียนข้อ หนึ่งในจุดแข็งของเพลง Beatles'เป็นที่ข้อและมีความแข็งแรงพอ ๆ กัน choruses และคนส่วนใหญ่อาจครวญเพลงหรือร้องเพลงทางผ่านส่วนใหญ่นิยม Beatles ไม่เช่นนั้นมีเพลงจำนวนมากที่ข้อมีอะไรที่ดีกว่าสารเติมเต็มเพื่อให้ได้ไปร้อง

หมู่นักร้อง บิตนี้ทุกคนจะจดจำนกหวีดและร้องเพลงตามไป มันควรเป็นส่วนหนึ่งของเพลงที่แข็งแกร่งและโดยทั่วไปสามารถหรือมีตะขอ เป็นแถบมักจะแปดหรือสิบหกยาว

กลางแปด เป็นเพลงดำเนินต่อไปมีอันตรายจากความเบื่อการตั้งค่าสำหรับผู้ฟัง กลางแปดมีพวกเขาทำลายและมักจะมาหลังจากสองข้อและ choruses บางคนคิดว่ามันเป็นข้อทางเลือกและที่ว่าทางหนึ่งที่จะมองมัน มันมักจะ modulates ให้คีย์ที่แตกต่างกันหรือนำเสนอความก้าวหน้าคอร์ดใหม่และมักจะไม่รวมถึงชื่อเพลง แต่ทั้งหมดก็มักจะเป็นเพียงข้ออ้างสำหรับ waffling ในราคาไม่กี่บาร์ แม้ว่าจะเรียกว่ากลางแปดมันจะเป็นสี่หรือสิบหกแถบยาว

สะพาน หลายคนใช้'กลางแปด'ข้อตกลงและ'สะพาน'synonymously และเป็นที่นิยมมากคือการใช้งานที่มันจะโฉ่งฉ่างไปไม่เห็นด้วยนี้ แต่ในหมู่ผู้ที่ต้องการทราบความแตกต่าง, สะพานเป็นส่วนสั้น ๆ ที่ใช้ในการเชื่อมโยงช่องว่างระหว่างข้อและคอรัส มันอาจจะเป็นแค่สองหรือสี่แถบยาวและก็มักใช้เมื่อข้อและคอรัสจึงแตกต่างจากกันที่วลี'เข้าร่วม'จะช่วยนำพวกเขาเข้าด้วยกัน

เป็นเครื่องมือ นี้เป็นส่วนหนึ่งของเพลงโดยไม่มีเสียงร้องใด ๆ ใช่, โอเคนะ มันมักจะใช้เครื่องมือรุ่นของข้อหรือร้องมันอาจจะกลอนสดรูปแบบที่หลากหลายเหล่านี้อย่างใดอย่างหนึ่งหรืออาจจะปรับแต่งที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงและชุดของคอร์ดทั้งหมด บางครั้งก็ควรเป็นเพลงที่ตรงกลางเสียงแปดจะเป็นอย่างอื่นไป

Breakdown / Break ระยะนี้ได้รับการ jacked สูงจากเพลงจากช่วงต้นทศวรรษ 1900 ขณะที่มันเป็นเรื่องปกติที่จะอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อลดการใช้เครื่องมือหรือหยุดพร้อมกันในขณะที่นักเต้นแท็ปสิ่งที่เขาจะกรีดกราย 'หยุด'ระยะยังคงใช้บางครั้งเพื่อแสดงส่วนเครื่องมือ 'Breakdown'ขณะนี้ใช้มากที่สุดในเพลงเต้นรำสำหรับส่วนที่เคาะพักลงหรือจะลดลงและอาจจะเทียบเท่าเต้นของกลางแปด

Outro / Ending หลังจากที่เมื่อเวลาเพลงได้จบลงแน่นอน แต่ปี 1950 กลาง heralded ในยุคของการออกจางและนักแต่งเพลงไม่เคยคิดว่าพวกเขาจะต้องเขียนจบอีกครั้ง แต่ลึกหนาบางจางหาย - กลายเป็น clichés ดังกล่าวในขอบเขตที่หายไปหมายถึงตำรวจออกเพื่อให้นักแต่งเพลงเริ่มเขียนปลายอีกครั้ง โดยที่ในใจคุณสามารถทำตามที่คุณต้องการและคิดว่าปลายของเพลงส่วนใหญ่ได้รับการพูดคุยมากกว่าหรือตัดสั้นโดยดีเจวิทยุและผสมไปโดยดีเจคลับคุณจะมีความสมบูรณ์เท่านั้นศิลปะของคุณและของคุณซีดีเพื่อฟังคำตอบ เพลงบางคนทำงานดีมากกับจางลึกหนาบาง แต่ฟังเพลงในแนวเพลงที่เลือกของคุณเพื่อดูว่าวิธีการอื่น ๆ นักเขียนปลาย แต่สิ่งที่คุณทำเช่นหลีกเลี่ยงการทำให้เกิดภัยพิบัติแท็กเวลาสามสิ้นสุดวันที่

เบ็ด เบ็ดไม่ใช่ส่วนหนึ่งเป็นเพลงดังกล่าวค่อนข้างจะร้องเพลงคำที่ใช้อธิบายของส่วนเพลงที่คนจดจำและ มันเป็นสิ่งที่พวกเขาซื้อบันทึกสำหรับ มันมักจะร้อง แต่มันไม่จำเป็นต้องร้องทั้งหมด แต่เพียงสองหรือวลีสี่บาร์ มันอาจจะ riff เครื่องมือใน Whiter Shade ของอ่อนหรือสูบบุหรี่บนน้ำ, หรือเสียงร้องในการดำเนินการโดยเฌอเชื่อ

ทั้งหมดเข้าด้วยกันในขณะนี้

อธิบายการมีส่วนของเพลงเรามาลองดูว่าพวกเขาจะจัดกันทั่วไป จัดเป็นที่นิยมมากที่สุดโดยไกลเป็นเพียงข้อร้องและทำซ้ำ นี่สองรูปแบบในชุดรูปแบบคือ

Intro
ข้อ 1
หมู่นักร้อง
ข้อ 2
หมู่นักร้อง
หมู่นักร้อง
Outro

Intro
ข้อ 1
กลอน2
หมู่นักร้อง
3 ข้อ
กลางแปด
หมู่นักร้อง
หมู่นักร้อง
Outro

คุณจะได้รับภาพ อย่างไรก็ตามการจัดประชุมเหล่านี้มากกว่ากฎเกณฑ์เพื่อให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนหรือไม่สนใจพวกเขาให้ตามความเหมาะสมเป็น แต่พวกเขาได้มีการพัฒนาและด้วยเหตุผลว่าเป็นเพียงการทำเพลงเป็นทันทีน่าสนใจให้ผู้ฟังมากที่สุด

ฟังบางส่วนของ Stock, Aitken และความนิยมของคนแจวเรือ 80 (มันไม่จำเป็นถ้าคุณไม่สามารถทน) และคุณจะเห็นว่าส่วนใหญ่ปฏิบัติตามรูปแบบง่ายที่สุดรับประกันว่าจะล้างสมองคนฟังด้วยซ้ำเป็นจำนวนมากที่สุดของเบ็ด พวกเขามักจะ :

Intro (คล้ายกับเสียงประสาน)
ข้อ 1
หมู่นักร้อง
ข้อ 2
กลางแปด
หมู่นักร้อง
หมู่นักร้อง
Outro

โปรดสังเกตว่ามีตะขอของทันทีในเบื้องต้นมีเพียงหนึ่งข้อก่อนร้องเพื่อให้คุณดำเนินการให้เร็วขึ้นและมีแนวโน้มที่จะร้องซ้ำ ณ สิ้นเพียงเพื่อสำนักพิมพ์เบ็ดให้แน่นในใจของคุณ

มีข้อยกเว้นที่ชัดเจนเหล่านี้รูปแบบที่ Ambient, Trance, เพลงทำใจให้สบายและชอบ, มีผู้สมัครที่เห็นได้ชัด ด้วยเหล่านี้คุณสามารถเริ่มต้นที่จุดเริ่มต้นและสิ้นสุดการทำงานผ่านไปยังการสร้างฟอร์มเพลงการพัฒนาที่ชัดเจนใด ๆ โดยไม่ได้ข้อโครงสร้างคอรัส / แนวเพลงเช่นมึนงงมีแนวโน้มที่จะสร้างเพื่อ crescendos ชุดหลายครั้งตลอดทั้งเพลง อย่างไรก็ตามแม้ว่าเพลงประเภทนี้มักจะมีตะขอหรือสองที่ผู้ฟังสามารถแขวนหมวกของพวกเขา

UPS สร้างและดาวน์

แบริ่งทราบว่าจุดประสงค์ของเพลงคือการทำให้ผู้ฟังฟังและไม่อนุญาตให้พวกเขาได้รับเบื่อคุณต้องหลากหลายภายในเพลง เพียง strumming ข้อกีตาร์และการร้องเพลงประสานเสียง / ข้อ / / ร้องจะไม่ตัดมัสตาร์ดเว้นแต่คุณอยู่ในสโมสรพื้นบ้าน วิธีปกติคือการเริ่มต้นด้วยการจัดเรียบง่ายและเพิ่มมันเป็นเพลงดำเนินไป

ดังนั้นข้อแรกอาจประกอบด้วยแสงกลอง, เบสและกีตาร์ ขณะที่คุณย้ายในข้อที่สองคุณสามารถเพิ่มสายหรือแผ่น Synthกลองกรอกจะนำคุณเข้าสู่คอรัสซึ่งจะรวมถึงกลอง busier, บางทีอาจจะเป็นเครื่องเคาะเพิ่มเติมการจัดเรียงสายฟูลเลอร์และอาจนำไปสู่บรรทัด เมื่อคุณกลับไปที่กรมทรัพย์สินทางปัญญาข้อคุณกลับไปใช้การจัดเรียงง่าย

แปดกลางมักจะจัดเบากว่าเสียงประสานและให้โอกาสในการใช้เครื่องมือต่างกันได้หากคุณต้องการ เมื่อคุณกดคอรัสที่สองให้เพิ่มการสนับสนุนและร้องนำ riff คอรัสสุดท้ายคือสุดยอดเพลงและคุณสามารถเพิ่มเสียงร้องการสนับสนุนเพิ่มเติมให้เส้นตอกมากขึ้นและนำไปสู่เพิ่มเติม

ฟังเพลงในสไตล์ที่คุณเขียนและวิเคราะห์รูปแบบของพวกเขาเพื่อดูว่าไกล exponents อื่น ๆ ที่มีติดอยู่หรือออกจากรูปแบบดั้งเดิม เมื่อคุณคุ้นเคยกับกฎระเบียบหรือการจัดประชุมว่าพวกเขาใช้แล้วคุณสามารถทดสอบโดยทำลายพวกเขา

การสร้างโครงสร้างที่สมบูรณ์แบบสำหรับเพลงของคุณ

โหลดเพลงใหม่ เพลง เพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น