วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2554

วิธีการจัดทำเพลง

การผลิตการบันทึกคืออะไร แน่นอนย่อมมีความคิดหลายแนวคิดนี้ มีผู้ผลิตหลายบันทึกเป็นบางส่วนเพิ่มเติมที่มีชื่อเสียงกว่าคนอื่น ๆ อย่างไรก็ตามบทความนี้จะพยายามไปยังที่อยู่บางส่วนขององค์ประกอบพื้นฐานของการผลิตบันทึกและวิธีการอย่างมีประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมของการผลิตบันทึก

ครั้งแรกลองมาดูที่ 5 ขั้นตอนของกระบวนการสร้างสรรค์ :

Song Finder

ขั้นที่ 1 : ความคิด
คิดเกี่ยวกับการเขียนเพลงที่คุณกำลังจะ หลายคนที่เขียนเนื้อเพลงบางลงบนแผ่นกระดาษทํานองที่บันทึกอยู่ในโทรศัพท์มือถือบันทึกเสียงหรือเครื่องบันทึกมินิหรือการสาธิตบ้าน ในที่สุดก็จะต้องมีการผลิตเป็นเพลงเต็ม

ในช่วงก่อนการผลิต (ซึ่งเราจะกล่าวถึงในภายหลัง) ผู้ผลิตจะสร้างการจัดเรียง -- เสียงพูดหรือใช้เครื่องมือตัดสินใจว่ามันจะถูกบันทึกไว้และที่จะเล่น กระบวนการนี้รวมถึงการแต่งเพลง, การเลือกเพลง, การปรับเพลง (คีย์และจังหวะ) การกำหนดรูปแบบการตัดสินใจเครื่องมือ,การสร้างการสาธิตการทำงานและฝึกซ้อม

ขั้นที่ 2 : เครื่องบันทึกภาพ
ในขั้นตอนนี้การแสดงจะถูกเก็บไว้ให้เป็นหนึ่งในการบันทึกฮาร์ดแวร์หรือซอฟต์แวร์จำนวนมากบนแทร็คแยกหรือโดยตรงสเตอริโอเพื่อที่จะใช้ในการบันทึกการผสมวงดนตรีแจ๊สบาง ๆ และการแสดงสดจำนวนมาก เมื่อคุณบันทึกโดยตรงไปสเตอริโอ, การบันทึกเป็นรุ่นสุดท้ายและคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงใด ๆ ลักษณะของตราสาร บันทึกเป็นมืออาชีพมากที่สุดทำโดยการใช้การบันทึกการติดตามหลายที่แสดงดนตรีและการแสดงของนักร้องแต่ละคนจะถูกเก็บไว้บนแทร็คแยกต่างหาก นี้ทำให้เรามีความยืดหยุ่นในการแก้ไขและดำเนินการติดตามและการผสมให้เป็นสเตอริโอรุ่นสุดท้ายดีหลังจากทำงานเดิม นอกจากนี้ยังช่วยให้เราสามารถเพิ่มในบันทึกเดิมเช่นกัน กระบวนการนี้เรียกว่า overdubbing

ขั้นที่ 3 : การแก้ไข
ในการโพสต์โปรดักชั่น, เพลงพร้อมที่จะแก้ไขเปลี่ยนแปลงการแสดงของแต่ละบุคคลหรือการจัดเรียงทั้งหมด ในการแก้ไข midi,คุณสามารถเปลี่ยนการบันทึกเดียวหรือแม้กระทั่งใช้เฉพาะที่เล่นบันทึกย่อเหล่านั้น คุณยังสามารถเปลี่ยนการจัดเรียงที่สมบูรณ์ของเพลงโดยการคัดลอกและวางส่วนของเพลงทั้งหมด

ขั้นที่ 4 : การผสม
มันเป็นในระหว่างขั้นตอนการผสมที่แต่ละแทร็คที่ทำขึ้นหลายแทร็คบันทึกของเราจะรวมกัน / ผสมและประมวลผลที่ใช้ในการสร้างการบันทึกเสียงขั้นสุดท้าย ขณะนี้มีความสามารถในการควบคุมติดตามการแยกจากกัน ในขั้นตอนนี้เราต้องการเอกสารและการจัดองค์ประกอบต่างๆสำหรับผสมที่ตั้งใจไว้ เราสามารถควบคุมองค์ประกอบต่างๆเช่นปริมาณและสังเกตุการทำให้เท่าเทียมกันและผลกระทบ

ขั้นที่ 5 : การเรียนรู้
นายเป็นการเตรียมความพร้อมของระบบเสียงสเตอริโอผสมสุดท้ายของเราสำหรับการกระจายการปรับครั้งสุดท้ายเพื่อเสียงโดยรวม -- (แก้ไขรวมออกเสียงที่ไม่พึงประสงค์โดยรวมเพลง EQ, การบีบอัดหากจำเป็นสำหรับรูปแบบสุดท้าย)

Master Tape

1 มาสเตอร์เทปคืออะไร?
ผสมกับการทำให้เท่าเทียมกันเสร็จเพิ่มและผลการประมวลผลสัญญาณ บางครั้งเรียกว่า"หลักผสม"

2 จะทำอย่างไร
ใช้ประโยชน์จากอุปกรณ์การเรียนรู้ระดับสูงผู้ผลิตหรือ / และวิศวกรมีส่วนร่วมในการเรียนรู้สุดท้าย, การสร้างยอดคงเหลือในปริมาณ, เวลาระหว่างเพลงและประเด็นการทำให้เท่าเทียมกัน

3 สิ่งที่คุณทำอย่างไรกับมัน ...
สำหรับการทำสำเนาแผ่นซีดีต้นแบบถูกส่งไปยังโรงงานและการทำสำเนาแผ่นซีดีกำลังสร้างตามกำหนดคุณสมบัติทางเทคนิค

แม้ว่ารูปแบบที่ดีที่สุดสำหรับการใช้การบันทึกเป็นอื่น ๆ กว่า CD, กระบวนการการปราบปรามจะดำเนินการเพื่อประกันความสอดคล้องมืออาชีพด้วยการไปถึงเพลงที่บันทึกไว้ เมื่อปราบปรามเสร็จสมบูรณ์แล้วเพลงพร้อมสำหรับการจัดรูปแบบขั้นสุดท้าย (เช่นการ AIFF, MP3, Wave, Liquid Audio, Real Audio, Web Streaming, CD, ฯลฯ ) ผู้ผลิตมีการทำตอนนี้งานของเขา

ผลกระทบของเทคโนโลยีในการผลิตเพลงบันทึก :

ส่วนหนึ่งของการผลิตบันทึกความเข้าใจวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีที่สนับสนุนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในอุปกรณ์บันทึกเสียงและแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของการผลิตบันทึกภูมิทัศน์

ในการผลิตเดสก์ทอปศิลปินด้วยตนเองที่ผลิตมักจะสวมหมวกมากกว่าหนึ่งในหลายกรณีการในบทบาทของนักแต่งเพลง, เรียบเรียงเสียงประสานและนักแสดง เมื่อเราใช้เทคนิคการบันทึกติดตามหลายชนิดและการจัดอาจเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการโต้ตอบที่หนึ่งความคิดดนตรีแสดงให้เห็นอีก

เช่นเดียวกับประพันธ์ได้ใช้เปียโนแบบดั้งเดิมไปทำงานจากองค์ประกอบที่เกิดขึ้นอย่างสมบูรณ์จากชิ้นส่วนของความคิดดนตรี, ผลิตเดสก์ทอปสามารถเริ่มต้นด้วยความคิดเกี่ยวกับโครงกระดูกสำหรับเพลง -- อาจจะเพียงแค่เส้นลายและเสียงเบสกลอง -- และพัฒนาลงในดนตรีการจัดเรียงที่สมบูรณ์ ความสามารถที่ทรงพลังที่สุดของ Desktop Computer - based
คือความสามารถในการผลิตเพื่อจัดเรียงและแก้ไขการแสดงเสียงและ MIDI ทั้งสองหลังจากที่พวกเขาได้รับการบันทึก

วิธีการผลิตเพลงเพลง / ทำความเข้าใจ

เมื่อคุณได้เข้าใจในกระบวนการที่สร้างสรรค์และทำความเข้าใจแนวโน้มปัจจุบันในการบันทึกเทคโนโลยีและมีการบังคับใช้กับโครงการของเราตอนนี้คุณสามารถพยายามที่จะผลิตเพลง

a. อธิบายตัวตนของศิลปิน
b. ระบุรูปแบบของเพลงและผู้ชมเป้าหมาย มันคล้ายกับระเบียนอื่น ๆ
c. อธิบายข้อ จำกัด ของงบประมาณหรือไม่?
d. อธิบายวัตถุประสงค์ของระเบียนในแง่ของการทำงานของศิลปิน มันลวงแรกในการสร้างศิลปินเดี่ยวหรือไม่ เพื่อให้ได้ข้อตกลงหรือไม่ การสาธิตเพื่อให้ได้กิ๊กเป็นวงดนตรีปก? ทิศทางที่แตกต่างกันที่ใช้ในการเรียนรู้สิ่งใหม่ได้หรือไม่

รู้เกี่ยวกับคุณภาพของศิลปินและสร้างแรงจูงใจบริบทและรูปร่าง
ภาพรวมเกี่ยวกับวิธีการการผลิต มันจะช่วยให้คุณตอบหลัก
คำถาม"ใช้วิธีการผลิตนี้โดยเฉพาะทำไมสำหรับศิลปินนี้และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง
เพลงนี้ได้หรือไม่"

ตัดสินใจว่าเพลงนั้นว่า ในคำอื่น ๆ วิธีการที่ไม่เพลงของตัวเองจะมีผลต่อวิธีการผลิต? รู้จักเพลงตัวตนของผู้มีความสำคัญเช่นเดียวกับการรู้จักศิลปินตัวตนของ แท้จริง"ผลิต"คือ melding ของเพลงและศิลปินลงบนบันทึก

a. เป็นเรื่องของเนื้อเพลงคืออะไรและสิ่งที่แต่ละส่วนคำวลีหรือแม้กระทั่งโดยตรงหรือส่งผลกระทบต่อการผลิตในระดับนี้ได้อย่างไร
b. ทำนองไม่โต้ตอบกับโหลดได้อย่างไร
c. ทำนองคำร้องหรือไม่เน้นตรงเพลงการไหลของหรือเพียงสร้างองค์ประกอบดนตรีและการวาดความสนใจในสิทธิของตนเอง?
d. องค์ประกอบเหล่านี้จะเชิญผู้ผลิตได้อย่างไร
e. วิธีการทำมีผลต่อองค์ประกอบฮาร์โมนิทั้งหมดนี้และอีกครั้งเชิญความสนใจการผลิต?
f. บันทึกวิธีการทำโดยรวมของโครงสร้างการผลิตเพลงบอกให้เขียนตามวิธีการและ / หรือการไหลของ?

เหล่านี้อาจดูเหมือน"องค์ประกอบแต่งเพลง"เพราะพวกเขาจะ! งานแรกของผู้ผลิตคือ A & R ("ศิลปินและรายการละคร") เลือกเพลงที่ดีที่สุดแล้วดูแลการสัมผัสขึ้นหรือการเขียนใหม่และการปรับโครงสร้างเพลงถ้าจำเป็นจนกว่าจะมีการที่ดีที่สุดที่จะสามารถ
นั่นคือสิ่งที่มากก่อนการผลิตเป็นและมันมักจะเป็นองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของขั้นตอนการผลิตทั้งหมด เพลงที่ยอดเยี่ยมสำหรับศิลปินที่ดีทำให้งานผลิตได้ง่ายขึ้นและเพลงมักจะชี้ทางมาสู่แนวทางการผลิต

ลักษณะของผู้ผลิตที่ดีอีกอย่างหนึ่งคือคนที่เป็นสายในการระบุว่าองค์ประกอบที่เฉพาะเจาะจงมีการได้ยิน sonically และทางดนตรีและการปรับเปลี่ยนองค์ประกอบเหล่านั้นเพื่อให้เพลงนั้น audibly น่าสนใจฟังหรือไม่

a. ชื่อองค์ประกอบที่คุณจะได้ยิน (เครื่องดนตรี, เสียง, เสียงรวมเข้าด้วยกัน) แต่ละ
b. อะไรคือองค์ประกอบของแต่ละคุณภาพเสียงและสิ่งที่เป็นส่วนหนึ่งในการจัด?

ตัวอย่างเช่น"ฉันอาจกล่าวถึงส่วนหนึ่งผมได้ยินเป็น 12 - string
กีตาร์ไฟฟ้า (ประเภทของตราสาร) กับชัดเจน แต่
เสียงที่มีนิสัยแปลก (สี timbre /) การเล่นคอร์ด IV (เพลง)
กับที่สามในด้านบนให้เปิดvoicing (การจัดการ) ที่มีช้า
แต่ก้าวร้าวคาดว่าจะดีด (ประสิทธิภาพ)"

c. ณ จุดใดสิ่งที่ปรากฏองค์ประกอบในการผลิตเพลง /? ฉันคิดว่ามันที่ดีที่สุดในการวิเคราะห์การผลิตโดยไปส่วนโดยส่วน - แล้วแถบโดยแถบลงไปตี แต่จะช่วยกำหนดทั่วไปการผลิตโดยรวมความรู้สึกของเพลงแต่ละส่วน
d. องค์ประกอบของดนตรีโดยเฉพาะในกรณีที่ไม่ปรากฏที่ใด

ในฐานะผู้ผลิตหรือวิศวกรของเรามักจะคิดในแง่ทางเทคนิค - สังเกตุ reverb,ความล่าช้าปริมาณ ฯลฯ ฟัง แต่เพียงแค่ได้ยินสิ่งที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 มิติ ดังนั้นกำหนดตำแหน่งเชิงพื้นที่ที่พวกเขาทำ จากนั้นคุณสามารถคิดออกไปได้
เทคนิควิธีการเพื่อให้บรรลุว่า

ตัวอย่างเช่น"แตรออกเสียงเปียกโชกใน reverb, panned ออกไปทางขวาที่มีจำนวนมาก reverb และต่ำในการผสมเป็นได้ยินจากผู้ฟังเป็นแตรอ่อนออกในระยะทางอาจจะมีหมอกในคืน"

มันเป็นวิธีการเล่น? เป็นวิธีการทางอารมณ์อะไรทัศนคติ?
นี้การทับซ้อนกับมากขึ้น "วิธีการ"อาจรวมถึงอุปกรณ์, ผลและอื่น ๆ ที่ใช้ในแต่ละรายได้ด้วยตัวประมวลผลที่เฉพาะเจาะจงจะช่วยกำหนดเสียงและใช้ในการสนับสนุนทัศนคติ

รู้ว่าจุดประสงค์ของแต่ละองค์ประกอบของดนตรีคืออะไร? เหนือสิ่งนี้เป็นคำถามที่สำคัญที่สุดสำหรับการผลิตที่ดี สำหรับแต่ละและองค์ประกอบในการบันทึกทุกทางเลือกที่ได้ถูกทำให้การได้สร้างมัน

a. ทำไมมันด้วยหรือไม่
b. ทำไมต้องเป็นที่ที่ใช้เฉพาะในสถานที่เฉพาะเจาะจงซึ่งในการนี้โดยเฉพาะเพลงที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เฉพาะที่เล่นกับวิธีการเฉพาะที่?

มีจุดประสงค์สำหรับแต่ละตัวเลือกคือแม้จะเพียงเพื่อ"เก็บร่อง"หรืออื่น ๆ เพื่อดนตรีง่าย

การผลิตบันทึกเป็นคล้ายกับการกำกับภาพยนตร์ เช่นเดียวกับผู้อำนวยการมีอำนาจหน้าที่จัดการทุกองค์ประกอบของการทำหนังเพื่อให้เป็นผู้ผลิตบันทึกการบันทึกที่ดี การผลิตการบันทึกจะใช้เวลาคิดทักษะความรู้และค่าใช้จ่าย ไม่มีวิธีที่ดีกว่าที่จะเข้าใจว่าการของผ่านกระบวนการถ้าหากคุณสนใจในการบันทึกการผลิต มันเป็นประสบการณ์ที่ดีในการได้ยินโครงการเสร็จสิ้นแล้วที่คุณมีหน้าที่หลัก มีอะไรดีกว่าครั้งแรกของคุณเพราะตอนนี้คุณทราบวิธีการทำและวิธีการเพื่อให้ดีขึ้นในครั้งถัดไปรอบ ๆ เช่นเดียวกับสิ่งที่คุณจะได้รับประสบการณ์ที่ดีกว่ากับ อ่านบทความนี้ Reread บทความนี้ จากนั้นอ่านได้ในครั้งเดียวมากขึ้นและการก้าวข้าม ... ผลิตบันทึกหรือถ้าไม่มีอะไรมามีส่วนร่วมในการบันทึกผลิต!

วิธีการจัดทำเพลง

ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น