วันศุกร์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2554

สิ่งที่โลกให้ความต้องการตอนนี้คือความรัก

เกือบ 50 ปีมาแล้วสงครามในเวียดนามเป็นเพียงการเริ่มร้อนเมือง Watts, ชุมชนที่ขอบของ Los Angeles, ได้ถูกทำลายไปด้วยความรุนแรงและไฟ; แรกของการจลาจลหลายอย่างที่จะเกิดขึ้นทั่วอเมริกาและเมล็ดสำหรับการสร้าง การเคลื่อนไหว Black Power ปลูก ในขณะเดียวกันมาร์ตินลูเธอร์คิงได้เดินขบวนใน Montgomery, Alabama เพื่อสิทธิเท่าเทียมกันกับคนหนุ่มสาวนับไม่ถ้วนที่รู้จักกันเป็น hippies มีน้ำท่วมถนนในการแสวงหาความสงบและความรักนักเขียน / ประวัติศาสตร์ทอดด์ Gitlin หมายถึงเวลาที่เหล่านี้เป็นปีแห่งความหวังและวันของความโกรธ

ทั้งหมด incidences ฉันได้กล่าวเกิดขึ้นในปี 1965 เป็นปีเดียวกับเพลงคลาสสิกได้เปิดตัวที่มีชื่อเรื่องว่า"ความต้องการในโลกตอนนี้คือความรัก. เพลงได้โดย Burt Bacharach และเนื้อเพลงถูกเขียนขึ้นโดยเพื่อนโดยใช้ชื่อของ Hal David เพลงได้อย่างรวดเร็วท่ามกลางความนิยมเป็นคำเปรียบเทียบหวังว่าทุกครั้งที่โกรธของ

Song Finder

ตอนนี้เกือบครึ่งศตวรรษต่อมาสิ่งที่โลกยังคงต้องการความรักความรักหวาน และถ้าเรากลับไปอีก 100 ปีหรือ 10,000 ปีมาแล้วต้องการของโลกแล้วยัง ... ความรักความรักหวาน
ต่อการคิดการนี​​้จำเป็นต้องปรากฏคำถาม : ทำไมต้องมีมนุษย์เราไม่ได้เรียนรู้จากประวัติศาสตร์? ประวัติของสายพันธุ์ของเราเป็นบัญ​​ชีเลือดแช่ของหินทรมานและการฆาตกรรม; ของสงครามกลางเมืองของสงครามโลก, สงครามศาสนาและ atrocities อื่น ๆ ของความโลภและ hatefulness และในมุมมองทั้งหมดนี้เป็นจะเข้าสู่สหัสวรรษใหม่แห่งที่สองทศวรรษโลกจะยังคงไม่ได้อยู่ที่ความสงบสุขกับตัวเอง

ประวัติศาสตร์โลกของเราไม่ได้ประวัติความภาคภูมิใจแม้ว่าจะเขียนเหมือนกับว่ามันเป็นโรงเรียนเด็กถูกยกสูงขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่วีรบุรุษที่เรียกเช่น Alexander Great, นโปเลียนและคนอื่นที่พยายามจะครองโลกค่าใช้จ่ายของความทุกข์ของมนุษย์และชีวิตของมนุษย์ แท้จริงหนังสือประวัติศาสตร์บอกเราของ triumphs ที่ดีของอเล็กซานเด แต่ฉันก็พบว่าไม่มีรายงานการเสียชีวิตอดหรือลงโทษมนุษย์ที่เขาเกิดในเหตุการณ์ของชัยชนะของเขาแท้จริงเราได้ยินเรื่องของสถ​​านที่ที่เขาทิ้งไว้เบื้องหลังในการทำลายและถ้าคุณจะ, ซ้อนกันกับหน่วยงานและ ... เต็มไปด้วยหมายเลขที่ไม่รู้จักการอกหัก

วันนี้วันที่มากที่สุดของโลกที่อ้างว่าเป็น"อารยะ"และทุกข์ของมนุษย์ แต่ส่วนมากจะไม่จำเป็น ความหิวโหยส่วนใหญ่ทั่วโลกยกตัวอย่างเช่นเป็นผลมาจากการทำงานเห็นแก่ตัวของกองทัพและรัฐบาล Famine และสาเหตุธรรมชาติอื่น ๆ จะหายากและแยก แต่ความเห็นแก่ตัวของมนุษย์เป็นแกนหลักของความทุกข์ของมนุษย์ส่วนใหญ่ชอบ ... ความหิวและการขาดยา ความยากจน Stark ตัวเองเป็นเงื่อนไขของการเมืองและไม่ปรากฎการณ์ของธรรมชาติในฐานะบางคนจะมีเราเชื่อว่า แม้แต่ในอเมริกาประเทศร่ำรวยในโลกมีสลัมและลืมตัวคิดค้นออกจากระบบของตัวเองว่าเป็นชนชั้นสูงใน nooks และ crannies ของโครงสร้างทางเศรษฐกิจของ ความยากจนเช่นจะถือว่าเป็นความไม่น่าไว้วางใจและไม่สมควร เงินให้กู้ยืมถ้าได้รับที่ทุกคนไม่ดี, มีอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นในระบบศาลของเรายากจนอยู่ห่างไกลมีโอกาสที่จะโทษสำหรับความผิดเดียวกันรวยหรือแม้กระทั่งชนชั้นกลางจะได้รับ"slaps ในมือสำหรับ."

ในสถานที่อื่น ๆ ของโลกโดยเฉพาะอย่างยิ่งในโลกที่สามประเทศยากจนจะเหลือเพียงด้วยตัวเองเพื่อความอยู่รอดในขณะที่, ท่อระบายน้ำร่ำรวยและมีอำนาจทางเศรษฐกิจของเงินสดและทรัพยากรอื่น ๆ ของ ดังนั้นในสถานที่เหล่านั้น elitism เย็นและยกหินใหญ่ในขบวนแห่ของ demigods สังคมเดินขบวนเพื่อเอา​​ชนะความสำคัญของตนเองที่ให้บริการ

ก็คือจะสร้างสีสันและยากจนของหลักสูตรและไม่มีอะไรผิดปกติกับนี้ แต่สิ่งที่พลาดโดยทั่วไปในการสังเกตทางวัฒนธรรมและสังคม / คือความยากจนเช่นเดียวกับความมั่งคั่งมักจะถูกสืบทอด คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ตามที่สังเกตว่ามักจะผ่านไปข้างทาง : ความยากจนเช่นเดียวกับความร่ำรวยเป็นมือมักจะลงส่วนใหญ่มักจะจากรุ่นสู่รุ่นถัดไป แท้จริงสิทธิของบุตรคนหัวปีของคนยากจนโดยทั่วไปคือการขาดการศึกษาและการทำงานหนัก ในสมัย​​ของเรา แต่แรงงานไม่ได้มากมาย - เครื่องถ่ายแม้มีคูน้ำขุดเพื่อความเป็นไปได้ทั้งการจ้างงานได้ลดลงสำหรับผู้ใช้แรงงานและเพิ่มขึ้นสำหรับช่างเทคนิค ขณะนี้เป็นสัญญาณของความก้าวหน้าในเชิงบวกก็ยังเป็นเหตุผลว่าทำไมประชากรไม่มีที่อยู่อาศัยมีการเติบโตและมักจะก่อให้เกิดพื้นฐานสำหรับแยกวงครอบครัว เพิ่ม worker's - นี้ปรากฏการณ์โลกเพื่อการผลิตต่างประเทศของเราเองบวกขึ้นต่อเพิ่มมากขึ้นของเราในการนำเข้าและคุณได้ตั้งเวทีสำหรับระบบมากขึ้นช่องว่างทางเศรษฐกิจและการเสื่อมสภาพช้าของอเมริกันดรีม ... อย่างน้อยสำหรับหลาย ๆ

ดังนั้นในมุมมองนี้มีการกวดขันของช่องว่างระหว่างกองทหารของโลกที่สามจากที่ยากจนและการขาดความกังวลของประเทศอุตสาหกรรมมีการขยายตัวเองได้และความยากจนเพื่อการเติบโตอย่างรวดเร็วของประชากรยากจน

จริงมากที่สุดเพียงหยิบของชาวอเมริกันที่ยืนยงความน่ากลัวของความยากจนสัมบูรณ์ นั่นคือสภาพของความอดอยากทางคลินิกและความตายและการเจ็บป่วยที่มากับอาหาร - Mal แต่สถิติบอกเราว่า 36.3ล้านคนรวมทั้ง 13 ล้านเด็กอยู่ในสภาพแวดล้อมของประเทศสหรัฐอเมริกาที่ประสบความหิวหรือความเสี่ยงจากความหิวทุกวัน ได้มีการกล่าวถึง 3 ล้านเด็กที่อาศัยอยู่ในบ้านที่ซึ่งมื้ออาหารจะถูกข้ามหรือที่มีเพียงน้อยเกินไปที่จะกิน นี้ให้ฉันเป็นภาวะที่น่าขายหน้าสำหรับประเทศใด ๆ ของความมั่งคั่งยิ่งใหญ่ ในกรณีใดมีเกือบพันล้านคนทั่วโลกที่ทุกข์ทรมานจากการขาดสารอาหาร (นับตามจริงมากขึ้น แต่ไม่รู้จัก)

แท้จริงโภชนาการที่ไม่ดีมีบทบาทในการตายของ10,900,000 เด็กในแต่ละปี ส่วนใหญ่หิวและอดอาหารอยู่ในเอเชีย, Sub - Saharan Africa, ลาตินอเมริกาและแคริบเบี้ยน (ในกรณีที่บาง cartels ยาเสพติดเป็น raking ในพันล้าน), ตะวันออกใกล้และแอฟริกาเหนือและอย่างน้อยในประเทศที่พัฒนาแล้ว ในมุมมองของจำนวนส่ายของหิว - ขาดอาหารและมีปัญหาการขาดสารอาหาร - เรารู้ว่ามีอาหารเพียงพอที่ผลิตในโลกที่จะเลี้ยง ... ทุกคน อาจเสียคนเดียวมันจะแก้ไขปัญหาส่วนหนึ่งของความท้าทาย!

หนึ่งที่สำคัญความท้าทายในการลดความหิวเรื้อรังที่ส่วนใหญ่หิวไม่มีที่ดินพอที่จะเติบโตอาหารของตัวเองและพวกเขาไม่ได้มีรายได้ที่จะซื้ออาหารเพียงพอ แม้แต่ในอเมริกาใต้ที่มีการกลายเป็นเมืองที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและผืนดินที่ถูกปรับลดลงเป็นเชิงพาณิชย์คุณสมบัติแม้สวนที่บ้านเป็นจุดเริ่มต้นที่จะสูญเสียโอกาสในการที่ดีมากและต่อไปความต้องการสำหรับครอบครัวทั้งสองมีรายได้น้อยมาก allots เวลาอาหารเติบโตใช้เวลา แต่ไม่มีข้อสังเกตเหล่านี้สาเหตุที่สำคัญสำหรับคนทุกข์ความหิวเรื้อรังในโลก

ความไร้มนุษยธรรมของมนุษย์กับมนุษย์คือ - ระบบเศรษฐกิจและการเมืองอาจทหารและอำนาจรัฐเสียหาย ล้านคนบริสุทธิ์เป็น"ฆาตกรรม"ในแต่ละปีด้วยความโลภและโครงสร้างของระบบสังคมและวัฒนธรรม ระบบเหล่านี้ก็จะผ่านการควบคุมของทรัพยากรและรายได้ตามที่กล่าวก่อนหน้านี้ พวกเขาเป็นเผด็จการโดยชื่ออื่น ๆ ประเทศอินเดียมีความอุดมสมบูรณ์ของคนยากจนและหิว แต่แล้วอีกครั้งเพื่อไม่ซาอุดีอาระเบียกับความมั่งคั่งน้ำมันและอัฟกานิสถานกับการค้ายาเสพติดของพันล้านดอลลาร์

เช่นเคยมีมากพูดคุยเกี่ยวกับผลกระทบต่อโลกของความหิวโดยให้เสนาธิการให้ประเทศยากจนและช่วยให้พวกเขากลายเป็นมีประสิทธิผลมากขึ้นในการให้อาหารของตัวเอง และในขณะที่ฉันกำลังทั้งหมดในความโปรดปรานของโลกทำให้ความหิวหายไปฉันควรจะคิดว่าเราควรจะเริ่มต้นด้วยการทำให้หายไปบนหน้าบ้านของเราเอง หลังจากที่ทุกคนหิว 36,300,000 รวม 13 ล้านเด็กดูเหมือนเป็นจำนวนมากที่ไม่จำเป็นความทุกข์ทรมานในประเทศดังกล่าวเป็นของเราเอง

ในภาพรวมมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยตั้งแต่แอดเวนต์ของอารยธรรม - สปีชีส์ของเรายังคงมีการฆ่าและทรมานซึ่งกันและกันในการแสวงหาความมั่งคั่งและอำนาจนั้นเรายังมีโลกของคนยากจน (ไม่จำเป็น) การเพิ่มขึ้นของประชากรโลกมากหิว, ป่วยและตาย เรายังคงสร้างความขัดแย้งทางวัฒนธรรมและศาสนาตามที่พวกเขาสร้างขึ้น warlords ของสมัยโบราณ ทั้ง rages เหยียดผิวและการรังเกียจผู้หญิงที่แม้ว่าเหล่านี้วันที่พวกเขาเป็นเกราะในทุกชนิด guises จะมันและสามารถว่าเคยเปลี่ยน?

ใช่ แต่สิ่งที่โลกต้องการในขณะนี้เนื่องจากมีความจำเป็นเสมอ ... คือความรัก การปกครองจะไม่นำมานี้เกี่ยวกับ ความเป็นไปได้ในการทำดีกว่า, ปลอดภัย, Kinder และใช่ความสุขมากขึ้นโลกจะเริ่มขึ้นกับคุณและฉัน - one ไม่ควรไม่ได้มองเห็นความจริงที่ว่าสังคมและวัฒนธรรมจะไม่มีอะไรอื่นนอกเหนือจากคอลเลกชันของบุคคล ดังนั้นในขณะที่โลกมีความจำเป็นเสมอรักหวานรักเพียงวิธีเดียวที่โลกจะกลายเป็นที่รักมากขึ้นเมื่อเราแต่ละคนกลายเป็นความรักมากขึ้นในชีวิตของพวกเรา

ในแง่นี้ผมจะเตือนให้คุณหรือคำพูดของ Bernie Siegel ผู้ที่กล่าวว่า : ถ้าคุณต้องการที่จะทำให้โลกเป็นสถานที่ที่ดีสงบสุขกว่านี้คุณสามารถทำมันในทศวรรษ : ความรักวันนี้เด็กและพวกเขาจะนำความรักที่เป็น รุ่นต่อไปกับพวกเขา

สิ่งที่โลกให้ความต้องการตอนนี้คือความรัก

ฟังเพลง ฟังเพลงออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น