วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

กี่คอร์ดจะมีอีกแล้ว?

ตั้งแต่คอร์ด (องค์ประกอบหลักของความสามัคคี) เป็นหนึ่งในสามองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดของดนตรี -- อื่น ๆ ถูกทำนองและจังหวะ -- มันจะมีประโยชน์ที่จะทราบว่ามีหลายคอร์ด และมันไม่สำคัญว่าคุณจะเล่นเปียโนหรือกีต้าร์หรือบางส่วนที่ใช้อื่น ๆ -- คอร์ดคอร์ดเป็น

แน่นอนมันไม่จำเป็นต้องเรียนรู้คอร์ดทั้งหมดในโลกกว้างทั้ง แต่มีความจำเป็นต้องเรียนรู้บางคน -- อย่างน้อยก็พอที่จะช่วยให้คุณสามารถประสานเพลงที่คุณต้องการเล่น

Song Finder

เพียง 3 -- -- ให้คุณอย่างแน่นอน, บวกจะต้องรู้ แต่ในขณะที่มี 3 คอร์ดมี หากคุณไม่ทราบว่าทั้งสามมีของแทบจะไม่เพลงในโลกทั้งที่คุณสามารถเล่น แต่โดยรู้เพียงแค่ 3 คอร์ด, คุณสามารถเล่นได้หลายร้อยหากไม่นับพันของเพลง! และคอร์ดเหล่านั้นเป็นเพียงคอร์ดหลักในคีย์ใดก็ตาม :

· คอร์ดฉัน (คอร์ดที่สร้างขึ้นจากระดับที่ 1 ของสเกล)

คน · คอร์ด IV (คอร์ดที่สร้างขึ้นจากระดับที่ 4 ของสเกล)

คน · คอร์ด V (คอร์ดที่สร้างขึ้นจากระดับที่ 5 ของสเกล)

ตัวอย่างเช่นถ้าคุณกำลังเล่นในที่สำคัญของ C, คอร์ดฉันจะเป็น C (C, E, G), คอร์ด IV จะเป็น F (F, A, C) และคอร์ด V จะเป็น G (ช , B, D)

แต่เป็นคุณอาจจะรู้ว่ามีหลายพันคอร์ดอื่น ๆ จะบอกว่ามันจะมีประโยชน์อย่างน้อยทราบถึงการมีอยู่ของพวกเขาและอาจจะเรียนรู้พวกเขาสักวัน

ดังนั้นที่นี่จะไป :

เนื่องจากมี 12 คีย์หลักหนึ่งสามารถเล่นใน (ไม่นับ enharmonicกุญแจ -- กุญแจที่เสียงเดียวกัน แต่มีการเขียนแตกต่างกัน) มีดังนี้ :

* 12 triads หลัก (พวกสามเป็นคอร์ดหมายเหตุ 3)

* 12 triads เล็กน้อย

* 12 triads ลดลง

* 12 augmented triads

* 12 ลดลง 7 คอร์ด (4 คอร์ดทราบ)

* 12 คอร์ด 6 สำคัญ

* 12 คอร์ด 6 เล็กน้อย

* 12 คอร์ดที่ 7 ที่โดดเด่น

* 12 คอร์ดที่ 7 ที่สำคัญ

* 12 คอร์ดที่ 7 รายย่อย

* 12 คอร์ดครึ่งลดลง

* 12 9 คอร์ด

* 12 คอร์ด 9 แบน

* 12 9th/major 7คอร์ด

* 12 9th/minor 7 คอร์ด

* 12 คอร์ด 11

* 12 คอร์ด 13

* 12 ช่วงล่าง

* 12 คอร์ดที่ 5 แบน

* 12 ตามลำดับ 5 คอร์ด 7 พ.ต.

หากเป็นคอร์ดพอที่จะไม่ให้คุณจำไว้ว่าแต่ละคอร์ดสามารถกลับ -- หันกลับหัวกลับหาง ดังนั้นคูณทั้งหมดคอร์ดพวกสามโดย 3 และ 4 ทั้งหมดคอร์ดทราบโดย 4 และ 5 ทั้งหมดคอร์ดทราบโดย 5 ....

แล้วมีดังนี้

· คอร์ดโพลี -- คอร์ดที่รวมอย่างน้อยสองคอร์ดอื่น ๆ และ

·voicings -- คอร์ดวิธีที่ถูกวางตำแหน่งบนคีย์บอร์ดเปียโน

และนี่เป็นเพียงหนึ่งในแปดเสียง เปียโนมาตรฐานมี 7 octaves ดังนั้นสิ่งที่คูณด้วย 7 และคุณจะได้รับคำตอบว่ามีหลายคอร์ดจริง :

มากกว่าที่คุณสามารถนับ

แต่อีกครั้งคุณไม่จำเป็นต้องรู้ว่าพวกเขาทั้งหมด หลักพอเพียงเพื่อให้คุณสามารถเล่นเพลงที่คุณต้องการที่จะเล่นแล้วค่อยๆช่วงเวลาเรียนรู้มากขึ้นคอร์ด โลกดนตรีของคุณจะยังคงเติบโตและครบกําหนดการเป็นนักดนตรีจะกลายเป็นให้ผู้อื่นเห็นได้ชัด

กี่คอร์ดจะมีอีกแล้ว?

เพลงใหม่ เพลงใหม่ ฟังเพลง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น